Filip Nguyễn chờ AFC xét duyệt để tham dự Asian Cup

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đăng ký tên của Filip Nguyễn vào danh sách sơ bộ cho Asian Cup 2023. Tuy nhiên, để trở thành cầu thủ mang quốc tịch Việt Nam, anh cần chờ quyết định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Ngày 12/12, VFF đã chính thức gửi danh sách sơ bộ gồm 50 cầu thủ cho Asian Cup 2023, và đội tuyển sẽ chốt quân số chính thức là 23 người trước trận đấu đầu tiên của giải. Filip Nguyễn là một trong những cái tên có mặt trong danh sách sơ bộ, nhưng trường hợp của anh đặc biệt, yêu cầu sự xét duyệt từ AFC để xác nhận khả năng khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Filip Nguyễn trong trận CAHN hòa 2-2 trên sân Thiên Trường của Nam Định tại vòng 5 V-League ngày 9/12. Ảnh: Lâm Thoả

Filip Nguyễn đã hoàn tất thủ tục để có quốc tịch Việt Nam vào ngày 6/12, tuy nhiên, vì anh trước đó đã được triệu tập vào đội tuyển Czech và chưa ra sân thi đấu, nên cần sự xác nhận từ AFC về khả năng đá cho đội tuyển Việt Nam. VFF cho biết rằng anh đáp ứng đủ điều kiện và thủ tục, và quyết định của AFC chỉ là quy trình bình thường.

Filip Nguyễn, sinh ngày 14/9/1992, có mẹ là người Czech và bố là người Việt Nam. Anh đã có những thành công trong sự nghiệp của mình, được vinh danh là thủ môn xuất sắc nhất tại giải VĐQG Czech mùa 2018-2019.

Trước đó, anh đã nhiều lần thể hiện mong muốn khoác áo đội tuyển Việt Nam trong thời gian chơi cho các CLB ở Czech, nhưng gặp khó khăn với thủ tục giấy tờ do không có đủ thời gian sinh sống ở Việt Nam. Tuy nhiên, vấn đề đã được giải quyết khi anh gia nhập CLB Công an Hà Nội vào ngày 30/6.

Asian Cup 2023 đã lùi tổ chức đến năm 2024 do ảnh hưởng của Covid-19. Việt Nam nằm ở bảng D và sẽ đối đầu lần lượt với Nhật Bản (14/1), Indonesia (19/1) và Iraq (24/1). Thầy trò HLV Troussier sẽ bắt đầu chuyến hành quân đến Qatar từ ngày 5/1 để làm quen với điều kiện thời tiết tại đây.

2 thoughts on “Filip Nguyễn chờ AFC xét duyệt để tham dự Asian Cup”

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top