Tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho hành trình Asian Cup 2023

Hà Nội, ngày 25/12/2023 – Đội tuyển Việt Nam vừa công bố danh sách 34 cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho tham gia Asian Cup 2023, được tổ chức tại Qatar từ ngày 12/1 đến 10/2/2024. HLV Philippe Troussier đã tiến hành một số thay đổi đáng chú ý so với đội hình tham gia Asian Cup 2019, với sự xuất hiện của nhiều cầu thủ mới được tin tưởng và kỳ vọng.

Thủ môn mang hai dòng máu Việt Nam và Cộng hoà Czech Nguyễn Filip lần đầu được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Lâm Thoả

Sự Thay Đổi Đáng Chú Ý

So với đội hình thi đấu tại UAE bốn năm trước, đội tuyển Việt Nam chỉ giữ lại tám cầu thủ, bao gồm thủ môn Đặng Văn Lâm, ba hậu vệ Đỗ Duy Mạnh, Thành Chung, Quế Ngọc Hải, hai tiền vệ Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, và hai tiền đạo Văn Toàn, Tiến Linh. Trong khi đó, 15 cái tên đã không còn xuất hiện, nhường chỗ cho những gương mặt mới do HLV Troussier tin tưởng và đánh giá cao.

Cầu Thủ Đặc Biệt Chú Ý

Trong danh sách triệu tập, có tên Nguyễn Filip – thủ môn mang hai dòng máu Việt Nam và Cộng hoà Czech, là cái tên nổi bật sau khi hoàn tất thủ tục nhập tịch. Anh đã có tám năm thi đấu tại CH Czech và thậm chí đã có mặt ở Europa League, hứa hẹn mang đến sự cạnh tranh khốc liệt ở vị trí thủ môn cùng với Đặng Văn Lâm.

Đội Hình và Nguồn Gốc Các Cầu Thủ

Đội tuyển Việt Nam được hình thành từ sự đóng góp đồng đều của các CLB, trong đó Công an Hà Nội đóng góp nhiều nhất với tám cầu thủ. Lần lượt sau đó là Hà Nội FC (7), Thể Công (6), Bình Dương và Bình Định (3), Hải Phòng (2), và một số CLB khác với mỗi đội đóng góp một cầu thủ. Độ tuổi trung bình của đội tuyển là 24,9, với 14 cầu thủ sinh từ năm 1999 trở đi.

Chuẩn Bị và Lịch Thi Đấu

Đội tuyển sẽ bắt đầu quá trình hội quân từ ngày 31/12 và tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trong khuôn viên trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF), Mỹ Đình, Hà Nội. Sau đó, vào ngày 5/1, đội sẽ lên đường sang Qatar để tập huấn, làm quen với khí hậu và sân bãi nước chủ nhà. Trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào vòng bảng Asian Cup 2023 sẽ là cuộc đọ sức với Kyrgyzstan vào ngày 9/1.

Kỳ Asian Cup 2023 và Cơ Hội Cho Đội Tuyển Việt Nam

Asian Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 12/1 đến 10/2/2024 tại Qatar, với sự thay đổi lịch trình ban đầu do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Việt Nam nằm ở bảng đấu khó khăn, phải đối đầu với Nhật Bản (ngày 14/1), Indonesia (19/1), và Iraq (24/1). Sau thành công ấn tượng tại Asian Cup 2019 với việc vào tứ kết, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đặt ra nhiều kỳ vọng cho sự hành trình mới này.

Chuẩn Bị Cả U23 Việt Nam

Đồng thời, đội tuyển U23 Việt Nam cũng sẽ hội quân sớm từ ngày 28/12/2023 đến 4/1/2024 để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2024. HLV Troussier sẽ có nhóm cầu thủ Đội tuyển Quốc gia tập trước cùng với đội U23 để đảm bảo tình trạng sức khỏe và sự hiệu quả tốt nhất cho cả hai đội tuyển.

Dù phải đối mặt với nhiều thách thức, đội tuyển Việt Nam đầy quyết tâm và tự tin hướng tới Asian Cup 2023, với sự kỳ vọng từ người hâm mộ cũng như những nhà quản lý và chuyên gia bóng đá. Hãy cùng chờ đợi những khoảnh khắc hào hứng và xúc động từ đội tuyển Việt Nam trong hành trình mới này.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top