HLV Park Hang-seo và Kế Hoạch Chuyển Đến Malaysia

HLV Park Hang-seo và Kế Hoạch Chuyển Đến Malaysia: Bức Tranh Đầy Nghệ Thuật

HLV Park Hang-seo (phải) trong trận Việt Nam thắng Malaysia 2-1 ở vòng loại hai World Cup 2022, diễn ra vào tháng 6/2021 tại UAE. Ảnh: Hiếu Lương

Trong một diễn biến bất ngờ, HLV Park Hang-seo, tượng đài của bóng đá Việt Nam, đã tỏ ý muốn dẫn dắt đội tuyển Malaysia vào đầu năm 2022. Thông tin này được Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM), ông Datuk Hamidin Mohd Amin, tiết lộ trong một cuộc trò chuyện trên kênh Astro Arena (Malaysia).

Sau thất bại đau lòng ở AFF Cup 2020, nơi Malaysia phải nói lời chia tay với HLV Tan Cheng Hoe, HLV Park Hang-seo đã để ngỏ khả năng rời Việt Nam. Áp lực đặt ra khi đội tuyển Việt Nam thất bại trước đối thủ cạnh tranh lớn Thái Lan ở bán kết. Ông Datuk Hamidin chia sẻ, “HLV Park bày tỏ mong muốn trong cuộc phỏng vấn với tôi, nhấn mạnh rằng ông ấy nhận thấy Malaysia có nhiều cầu thủ tiềm năng, bao gồm những nhân tố nhập tịch như Mohamadou Sumareh hay La’Vere Corbin-Ong.”

Tuy nhiên, HLV Park vẫn tiếp tục nhiệm kỳ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đến hết hợp đồng của mình. FAM đã quyết định chọn HLV Kim Pan-gon, một người Hàn Quốc khác, làm HLV mới cho đội tuyển Malaysia. Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2022 đã chứng kiến chiến thắng ấn tượng 3-0 thuộc về Việt Nam.

Trong giai đoạn năm năm gắn bó cùng HLV Park, đội tuyển Việt Nam không hề thất bại trước Malaysia. Kể từ AFF Cup 2018 đến vòng loại World Cup 2022, Việt Nam liên tục giữ vững uy lực trước đối thủ này.

Thông tin về ý định của HLV Park đã khiến dư luận Malaysia bứt rứt. Tờ Makanbola nhấn mạnh rằng bước tiến này sẽ làm thay đổi diện mạo của bóng đá Malaysia, nếu FAM chấp nhận lời đề nghị từ HLV Park.

Hiện tại, HLV Park Hang-seo vẫn đang đảm nhiệm vai trò tại Học viện bóng đá trẻ Việt Nam, trong khi những đồn đoán về bến đỗ tiếp theo của ông vẫn đang là đề tài nóng bỏng trong giới hâm mộ, từ Thái Lan, Singapore đến Trung Quốc. Tuy nhiên, chưa có thông tin chính thức nào xác nhận đích đến mới của HLV nổi tiếng này.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top