Nóng: Apple Cảnh Báo Toàn Cầu Với Người Sử Dụng IPHONE

Theo TechCrunch, Apple đã phát đi thông báo tới người dùng ở 92 quốc gia vào buổi trưa ngày 10/4 theo giờ Thái Bình Dương, tương đương sáng sớm ngày 11/4 theo giờ Việt Nam. Trong thông báo này, nhà sản xuất iPhone cảnh báo người dùng về nguy cơ bị tấn công bởi một loại phần mềm gián điệp. Tuy nhiên, công ty không tiết lộ thông tin về những kẻ tấn công cũng như tác động cụ thể đối với người dùng.

Nóng: Người dùng iPhone đang bị phần mềm gián điệp nhắm đến, Apple phát cảnh báo toàn cầu! - Ảnh 3.

Thông tin nổi bật: Người dùng iPhone đối diện với nguy cơ từ phần mềm gián điệp, Apple phát cảnh báo toàn cầu! – Hình 1.

Theo Apple, các cuộc tấn công bằng phần mềm gián điệp có mức độ phức tạp cao hơn nhiều so với các hoạt động tội phạm mạng thông thường và phần mềm độc hại dành cho người dùng. Những kẻ tấn công phần mềm gián điệp thường sử dụng các tài nguyên đặc biệt để nhắm mục tiêu vào một số lượng nhỏ cá nhân cụ thể và thiết bị của họ. Các cuộc tấn công này thường tiêu tốn hàng triệu USD và thường chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, làm cho chúng khó phát hiện và ngăn chặn hơn nhiều. Đa số người dùng sẽ không bao giờ trở thành mục tiêu của những cuộc tấn công như vậy.

Trong thông báo, Apple cũng nhấn mạnh rằng người dùng có thể bị nhắm đến dựa trên danh tính hoặc công việc của họ. Họ khuyến nghị người dùng nên nghiêm túc xem xét vấn đề an ninh mạng.

Theo trang web hỗ trợ của Apple, đây không phải là lần đầu tiên họ phải gửi thông báo này. Thực tế, họ đã thực hiện điều tương tự với người dùng ở hơn 150 quốc gia từ năm 2021.

Thông tin nổi bật: Người dùng iPhone đối diện với nguy cơ từ phần mềm gián điệp, Apple phát cảnh báo toàn cầu! – Hình 2.

Theo đánh giá từ Apple, các cuộc tấn công này tương tự như Pegasus của NSO Group, được xem là cực kỳ hiếm và phức tạp, không giống như các cuộc tấn công mạng thông thường.

Apple cho biết họ đang sử dụng thông tin từ nguồn tin riêng và đã mở một cuộc điều tra nội bộ để phát hiện các mối đe dọa. Mặc dù thông báo về nguy cơ bảo mật không thể chắc chắn tuyệt đối, nhưng có độ tin cậy cao và người dùng nên thận trọng để tránh trở thành mục tiêu của phần mềm gián điệp.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top